Sveitarstjórnarlög heimila ekki gjaldţrotaskiptameđferđ.

Neđangreint var reyndar tekiđ saman međ annađ sveitarfélag í huga en á ágćtlega viđ.

http://sigurbjornarsaell.blog.is/blog/sigurbjornarsaell/entry/1084334


mbl.is Reykjanesbćr skuldar 43 milljarđa
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Vextir og ólögmćt gengistrygging

Hvernig á ađ reikna upp lán ef samningur um vexti eđa annađ endurgjald telst ógilt ? Svar viđ ţví er gefiđ í 18 gr. vaxtalaga sem er svohljóđandi:

"Ef samningur um vexti eđa annađ endurgjald fyrir lánveitingu eđa umlíđun skuldar eđa dráttarvexti telst ógildur og hafi endurgjald veriđ greitt ber kröfuhafa ađ endurgreiđa skuldara ţá fjárhćđ sem hann hefur ţannig ranglega af honum haft. Viđ ákvörđun endurgreiđslu skal miđa viđ vexti skv. 4. gr., eftir ţví sem viđ getur átt."

Fyrri málsliđur vekur ekki tilefni til vangaveltna, ţađ á ađ endurgreiđa ólögmćtt endurgjald sem oftekiđ er. Síđari málsliđur felur í sér mikilvćga reglu, sem kalla má meginreglu. Hún felur ţađ í sér ađ ţegar reikna á út hve mikiđ var ofgreitt beri ađ reikna lániđ upp međ vöxtum skv. 4. gr. vaxtalaga (lćgstu vöxtum seđlabanka á óverđtr. útlán) og greiđa skuldara mismuninn. Viđ túlkun lagaákvćđisins ber ađ horfa til ţess ađ sagt er viđ ákvörđun endurgreiđslu, ţ.e. ţegar reikna á út inneign skuldara.

Orđalag lagaákvćđisins ráđ fyrir ađ skuld hafi veriđ ađ fullu uppgerđ, en sú er ekki stađan um fjölda lánasamninga sem voru til margra ára. Beita ber ţessari meginreglu á slíka samninga og reikna ţá upp eftirleiđis međ vöxtum skv. 4. gr. vaxtalaga til framtíđar međ sama hćtti og uppgjör vegna mögulegrar ofgreiđslu frá fyrri tíđ.

Möguleg inneign skuldara ber vexti skv. 8. gr. vaxtalaga allt ţar til 30 dögum eftir ađ skuldari setur fram kröfu um endurgreiđslu. Eftir ţađ ber krafa um endurgreiđslu dráttarvexti.


Sveitarfélag í fjárţröng.

Komist sveitarfélag í slíka fjárţröng ađ ţađ geti ekki stađiđ viđ fjárskuldbindingar sínar verđur ţađ ekki tekiđ til gjaldţrotaskipta. Slíkt er beinlínis bannađ skv. 73 gr. sveitarstjórnarlaga, ţar sem segir í 4. mgr. ađ sveitarfélag verđi eigi tekiđ til gjaldţrotaskipta. Sveitarfélag sem lendir í slíkri fjárţröng ađ ţađ getur ekki stađiđ í skilum ber ađ tilkynna um stöđu sína til eftirlitsnefndar um fjármál sveitarfélaga sbr. 75 gr. sveitarstjórnarlaga. Eftirlitsnefnd skal ţá ţegar láta fara fram rannsókn á fjármálum sveitarfélagsins og kann möguleg lausn á málum ađ verđa sú ađ lán eđa styrkur verđi veittur úr jöfnunarsjóđi sveitarfélaga til ađ leysa úr tímabundnum vanda sbr. 75 gr. 4 mgr. sveitarstjórnarlaga. Dugi ţađ ekki til verđur sveitarfélag svipt fjárrćđi og ţví skipuđ sérstök fjárhaldsstjórn sbr. 76 gr. sveitarstjórnarlaga. Hlutverk hennar er ađ taka viđ stjórn fjármála viđkomandi sveitarfélags sbr. 78. gr. sveitarstjórnarlaga. Dugi ţessar ráđstafanir ekki til getur ráđherra ákveđiđ ađ viđkomandi sveitarfélag renni inn í annađ sveitarfélag (sameining) sbr. 79 gr. sveitarstjórnarlaga. Svipting fjárforrćđis fellur niđur ţegar ráđherra telur fjármál sveitarfélagsins vera komin í viđunandi horf sbr. 80. gr. sveitarstjórnarlaga.

Uppbođ til slita á sameign

Uppbođiđ á Höfđa í dag er haldiđ til slita á sameign og er ekki venjuleg nauđungarsala. Uppbođ til slita á sameign eru haldin ţegar eigendur geta ekki komiđ sér saman um ađ kaupa hvorn annan út úr sameigninni eđa ţá ţeir koma sér ekki saman um ráđstöfun eignarinnar međ öđrum hćtti.
mbl.is Höfđi bođinn upp í dag
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband